Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Mua bất động sản để định cư Montenegro? Đọc cái này trước

Mua bất động sản để định cư  Montenegro? Đọc cái này trước

Mua bất động sản là một khoản đầu tư lớn và là một bước tiến lớn. Sẽ gấp đôi nếu nó nằm ở một nhà nước mà bạn không thân thuộc.

Có thể có các thủ tục pháp lý thất thường, các thuật ngữ khác nhau và ý tưởng luôn quan trọng rằng vị trí quan yếu nhất. Montenegro là một nơi tót vời để sống với hệ thống bất động sản khá đơn giản.

Bất động sản có thể là ngôi nhà nơi bạn sinh sống hoặc chí ít là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của bạn, thành thử đừng mua hàng khi chưa nghiên cứu.

Sử dụng chỉ dẫn này để bắt đầu với thông báo bạn cần trước khi mua bất động sản ở Montenegro.
Ưu điểm của việc mua bất động sản ở Montenegro

Trước khi chúng ta tìm hiểu quá sâu về cách thức, địa điểm và các chi tiết khác của việc mua nhà ở Montenegro, hãy dành một tí thời gian tìm hiểu lý do. Danh sách dài các lý do để mua ở đây bao gồm:

Việc trở thành thành viên NATO mang lại sự bùng nổ về lợi ích nước ngoài, điều này rất quan yếu đối với thị trường bất động sản. Điều này có tức thị bạn có dịp kiếm tiền tốt khi đến thời điểm bán hàng.
Các nguồn chốt lợi suất cho thuê bất động sản ở Montenegro ở mức 4 đến 8%, đây là một trong những mức cao nhất trong khu vực.
Có một mức thuế thu nhập vốn tương đối thấp, bằng phẳng là 9% đối với bất động sản ở Montenegro.
Mua một tài sản có thể ở được sẽ cho phép bạn có giấy phép trú ngụ tạm thời.

Các loại bất động sản cần bán ở Montenegro

Có rất nhiều bất động sản được rao bán ở Montenegro.

Nhiều danh sách bất động sản bằng tiếng Anh nằm ở các khu vực du lịch và hướng đến khách du lịch hoặc những người đang tìm một bất động sản có thu nhập.

Tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn.

Một số trong số này là:

Căn hộ: Ở các đô thị như Podgorica, chúng là những gì bạn có thể mong chờ - các căn hộ trong một tòa nhà nhiều tầng. Dọc theo bờ biển, trong các khu du lịch, chúng có nhiều khả năng là các khu phức hợp được xây dựng xung quanh một hồ bơi chung hoặc có tầm nhìn ra đại dương và dễ dàng đi ra bãi biển.
Nhà phố: Đây là thuật ngữ thường được Sử dụng cho những ngôi nhà (hầu như luôn tách biệt) bên ngoài trung tâm thị thành, có diện tích khoảng 2.000 bộ vuông và được xây dựng khá gần đây.
Biệt thự: Loại này thường lớn hơn nhà phố, gần trung tâm tỉnh thành hơn, thường có khu vườn có tường bao quanh và có thể có các đặc điểm xây dựng cũ hơn như tường đá.
Các lô đất: Rõ ràng, đây là dịp để bạn xây dựng những gì bạn muốn. Hãy nhớ rằng người nước ngoài phải mua đất (cả những mảnh đất chưa phát triển và đã phát triển) với một công ty đã đăng ký.
Di tích: Những ngôi nhà cổ, hầu như luôn được xây bằng đá, cần được tu chỉnh rất nhiều, tạo nên một danh mục bất động sản biệt lập ở Montenegro. Họ thường cần một mái nhà mới, hiện đại hóa mạnh mẽ và những bức tường bên trong mới - về căn bản, bạn đang mua sự lãng mạn và tiềm năng. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải tìm thợ thủ công có trình độ để tiến hành cải tạo.

Cũng như khi thuê bất động sản ở Montenegro, điều quan yếu là phải ghi nhớ thuật ngữ địa phương. Các căn hộ cũ hơn, truyền thống hơn có thể được kê là “một phòng ngủ” ngay cả khi phòng ngủ có nhiệm vụ kép cho cả việc ngủ và phòng khách.
Xem ở đâu khi mua bất động sản ở Montenegro

Nói một cách đại quát, các tài sản mà bạn có thể muốn mua thuộc ba lĩnh vực. Họ đang ở trong:

Các khu du lịch nức danh ven biển.
đô thị thủ đô của Podgorica.
Các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn Montenegro cách xa bờ biển.

Tốt nhất là bạn nên xem xét các tùy chọn mua bất động sản ở Montenegro qua các ống kính này vì có sự dị biệt rõ ràng về giá cả và lựa chọn giữa ba loại.
Các khu du lịch nổi danh cho những người mua tài sản ở Montenegro

Nhìn vào một thưa thị trường bất động sản Montenegro chóng vánh cho thấy một lượng lớn đầu tư đang đổ vào Montenegro. hao hao, khách du lịch đang đổ xô đến các vùng ven biển đầy nắng và với một nhà quản lý tài sản giỏi, tiềm năng thu nhập cho thuê ở đây rất cao.
Đặc biệt là trên bờ biển đầy nắng, mua bất động sản ở Montenegro có thể là một khoản đầu tư tót vời.
Đặc biệt là trên bờ biển đầy nắng, mua bất động sản ở Montenegro có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Nếu bạn dành bất kỳ thời kì nào để đọc về du lịch Montenegro, vững chắc bạn sẽ thấy câu nói của Ed Cumming trên Daily Telelgraph về giang sơn có cảm giác giống như Riviera của Pháp 50 năm trước. Cụ thể, sự bùng nổ du lịch tập kết vào:

Vịnh Kotor, đặc biệt là ở Tivat và chính thành thị Kotor.
Budva, với gần đó “Budva Riviera” của nó bao gồm khoảng 8 dặm bãi biển trên bờ biển Adriatic.
Các dải ven biển gần Bar và Ulcinj, ít phổ thông hơn một tí đối với khách du lịch nói tiếng Anh nhưng lại có người ái mộ đến từ Nga.

Bây giờ có nhẽ là thời khắc để mua nếu bạn đang từng một cơ sở kinh doanh thân thiện với khách du lịch ở Montenegro. Vẫn có một khoản chiết khấu đáng kể đối với họ so với Croatia gần đó và các dịch vụ quản lý bất động sản địa phương có sẵn nên không phải là gánh nặng.
Mua ở đâu tại Podgorica, Thủ đô của Montenegro

Đối với một khu vực tàu điện ngầm chỉ có khoảng 190.000 công dân, Podgorica có một danh sách tương đối dài các khu dân cư khác biệt. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể muốn mua một ngôi nhà ở Podgorica, chú ý cẩn thận đến các đặc điểm khu vực sẽ giúp thu hẹp lùng của bạn.
Podgorica có nhiều loại bất động sản, bao gồm cả căn hộ để bán.
Podgorica có nhiều loại bất động sản, bao gồm cả căn hộ để bán.

Ví dụ, Blok 5 và 6 được gọi là khu vực gia đình-bạn bè; Pod Goricom là một khu vực độc quyền trên sườn đồi; nhưng Tološi bị tàn phá bởi quy hoạch thị thành kém khiến một số đường phố được xây dựng mà không có thềm hoặc hệ thống thoát nước.

Có một số găng ở Podgorica giữa việc bảo tàng môi trường tự nhiên và cho phép phát triển. vì thế, nếu bạn đặc biệt quan hoài đến không gian xanh hoặc nghĩ rằng đó sẽ là một nguyên tố quan trọng đối với giá trị bán lại, thì bạn nên để ý cẩn thận đến các mô hình phát triển.

Đừng cho rằng Biệt thự đã được tân trang lại có công viên bên kia đường và những ngôi nhà ở hai bên sẽ luôn có những người láng giềng quyến rũ như vậy!
Nơi khác để mua tài sản ở Montenegro

Với khoảng 57.000 cư dân, Nikšić là thị thành lớn thứ hai của Montenegro. Giống như các phần khác của nội thất, nó đang dần chuyển đổi sang nền kinh tế hậu công nghiệp và có rất nhiều bất động sản để bán.

Kolašin 1450 là khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất ở Montenegro. Tiềm năng du lịch không mạnh như gần bờ biển nhưng có rất nhiều bất động sản gần đây có thể trở nên những khoản đầu tư lớn.
Người nước ngoài có thể mua tài sản ở Montenegro không?

Câu giải đáp ngắn gọn là có.

Nếu bạn muốn mua bất động sản nằm trên thửa đất của chính nó, chả hạn như một ngôi nhà, bạn sẽ phải thực hiện việc đó duyệt một công ty đã đăng ký. Điều đó có tức là làm việc với luật sư về một bước bổ sung (nhưng đơn giản) trong quy trình.

đề nghị người nước ngoài nắm giữ tài sản phê chuẩn một công ty chỉ ứng dụng cho đất đai, không vận dụng cho căn hộ. Những thứ này có thể được sở hữu hoàn toàn bởi những người không đến từ Montenegro.
Phí bạn phải trả khi mua tài sản ở Montenegro

Các giao dịch bất động sản ở Montenegro liên tưởng đến một bộ thuế và phí tiêu chuẩn, là những gì bạn có thể trông chờ cũng phải trả ở những nơi khác. Họ đang:

Chỉ đối với bất động sản hiện có: Thuế chuyển nhượng 3% giá trị định giá.
Chỉ đối với bất động sản mới: Thuế GTGT là 21% giá mua.
Phí công chứng ngót 0,01% giá trị tài sản.
Phí luật sư thường rơi vào khoảng € 100 đến € 1,000 cho mỗi giao tiếp.
Người bán sẽ trả phí đại lý bất động sản từ 3 - 6% giá trị tài sản.

do vậy, với nhân cách là người mua, bạn có thể hy vọng thuế và phí của mình sẽ thêm ít hơn 3,1% vào giá bất động sản cũ và ít hơn 19,1% cho giá bất động sản mới xây.
Các bước hoàn thành giao tế bất động sản ở Montenegro
Các giao thiệp tài sản ở đây được điều chỉnh bởi Luật Sở hữu và Quyền sở hữu. Nói chung, hồ hết các giao tiếp bán hàng sẽ có các bước sau:

Người mua tìm thấy một tài sản mà họ muốn mua.
Một yêu cầu được đưa ra và người mua và người bán (hoặc thường là đại lý của họ) thương thuyết các chi tiết.
Người mua phải trả một khoản tiền đặt cọc lên đến 10 phần trăm giá mua.
trạng sư của người mua xác nhận rằng tài sản hạp để bán. Với lịch sử đầy biến động của Montenegro, không có gì ngạc nhiên khi một số tài sản có hồ sơ sở hữu phức tạp. Nếu luật sư của bạn thấy rằng nó không hợp để bán, tiền đặt cọc của bạn sẽ được hoàn lại.
giao kèo Mua bán được lập và ký bởi cả hai bên. Người mua tính sổ ra sức chứng.
thanh toán được thực hành theo tiến độ quy định trong hiệp đồng Mua bán.
Thuế Doanh thu Bất động sản 3 phần trăm sẽ đến hạn trong vòng 15 ngày kể từ khi hiệp đồng Mua bán được ký kết.
luật sư của người mua đăng ký giao dịch và chuyển giao chứng thư quyền sở hữu.

Những điều bạn cần biết về việc mua bất động sản ở Montenegro

Mua bất động sản ở Montenegro là một việc khá đơn giản.

Bạn sẽ cần thuê một trạng sư và sẽ được lợi rất nhiều khi làm việc với một đại lý bất động sản đáng tin cậy.

Thuế chuyển nhượng đất đai là hợp lý và có nhiều tuyển lựa.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào còn tồn tại, vui lòng liên hệ. Rất hân hạnh được viện trợ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét