Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Thị trường bất động sản của Montenegro: Giá cả & khuynh hướng trong năm 2019

Thị trường bất động sản của Montenegro: Giá cả & Xu hướng trong năm 2019

Thị trường bất động sản Montenegro là một thị trường thích cho những ai muốn chuyển chỗ ở. Nó có tiềm năng cung cấp sự phối hợp lý tưởng giữa mức giá chiết khấu ngay bây chừ và giá trị tăng cao trong tương lai.

Có một đôi nhân tố bổ sung thúc đẩy giá bất động sản ở Montenegro tăng lên. Nói chung, tất tật đều liên hệ đến việc cuộn vốn và người nước ngoài vào thị trường bất động sản của Montenegro.

Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng thể về thị trường bất động sản Montenegro vào năm 2019 với cái nhìn về vị trí của nó trong mai sau.
Tổng quan về các nhân tố xúc tiến giá bất động sản ở Montenegro

mỏng bất động sản tích cực của Montenegro được tương trợ bởi bốn chi tiết chính:

Kể từ khi giành được độc lập vào năm 2006, Montenegro đã có một chính phủ ổn định, ưu tiên đầu tư, du lịch và nhập cư.
Môi trường tự nhiên phối hợp với sự ổn định đó đã lôi cuốn một lượng vốn đầu tư nước ngoài rất lớn để phát triển các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Chính phủ Montenegro gần đây đã bổ sung việc mua bất động sản như một cách dễ dàng mau chóng để có được giấy phép hàm.
Vị trí tương đối gần của giang sơn với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông có tức là có sự đa dạng của những người nước ngoài muốn dự thị trường bất động sản ở Montenegro.

mặc dầu không có gì được đảm bảo trong bất động sản, nhưng Xu hướng bất động sản ở Montenegro kiên cố là hăng hái. Nhân đôi như vậy cho các tài sản ngay dọc theo bờ biển Dalmatian.
thiên hướng bất động sản Montenegro kể từ năm 2008

Giống như các quốc gia khác phổ thông với người nước ngoài và những quốc gia có thị trường mua nhà thứ hai, Montenegro đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-09. Vào giữa năm 2009, giá nhà đã giảm từ 20 đến 30% so với mức đỉnh trước khủng hoảng.

May mắn cho những người bán đất và những người đang phát triển nó, những người mua ở Nga đã mua những lô đất để họ có thể xây dựng những ngôi nhà thứ hai. Trong thập kỷ qua, sự quan hoài từ phía đông này đã phối hợp với sự hồi phục kinh tế chung để tương trợ thiên hướng tăng giá bất động sản ở Montenegro.
Các chỉ số kinh tế gần đây

Năm 2013, Ngân hàng Thế giới đã ban bố một mỏng có tên Chuẩn bị cho Sự thịnh vượng. Nó lưu ý rằng Montenegro đã tăng gấp ba lần thu nhập bình quân đầu người trong một thập kỷ và đứng là nhà nước no đủ nhất ở phía tây Balkan.

Nhìn chung, các tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Montenegro trong 5 năm qua. GDP đã tăng (khoảng 6%) trong mỗi quý kể từ đầu năm 2013. Tổng lương đã tăng gần 20% kể từ giữa năm 2015 và lạm phát giá tiêu dùng được kềm chế dưới 3%.

Tạo việc làm là mảnh ghép độc nhất vô nhị còn thiếu. Tỷ lệ thất nghiệp đạt kỷ lục gần đây là hơn 22% vào đầu năm 2017 và chỉ giảm nhẹ kể từ đó.

Cho đến nay, cung vẫn chưa theo kịp nhu cầu và đầu tư nước ngoài có vẻ sẽ giữ nguyên như vậy.
Ảnh hưởng của du lịch đến giá bất động sản ở Montenegro

Một cách hợp lý, nhiều người di chuyển đến một nhà nước để đến thăm nó với nhân cách là một khách du lịch đầu tiên. Và rưa rứa, nhiều khách du lịch nghĩ rằng “Tôi có thể sống ở đây toàn thời gian”.

Nhiều người trong số họ làm theo phê chuẩn.

Với hàng tỷ đô la đổ vào các dự án xây dựng du lịch, Montenegro đang trông đợi nhiều du khách hơn và một số trong số họ sẽ ở lại.
Giá bất động sản ở Montenegro bị ảnh hưởng bởi đâu?

Vùng đất bao quanh Vịnh Kotor là nơi phổ thông nhất với các nhà phát triển khách sạn và nhà nghỉ cho thuê. (Nơi đây được coi là vịnh hẹp cực nam của Châu Âu.) Quang cảnh đại dương và nhiều hoạt động ngoài trời khác nhau cũng hấp dẫn không kém nếu bạn định sống ở đó quanh năm.

thí dụ, Qatar Diar đang chi 250 triệu Euro để xây dựng một khu phức hợp nghỉ dưỡng mở rộng ở Tivat.
Mặt khác, sự quan hoài này khiến việc tìm bất động sản giá rẻ ở những vùng này của Montenegro trở thành khó khăn. Nhưng mặt khác, ở đây có thể sẽ có nhiều nhu cầu hơn khi đến thời khắc bán.

Nhu cầu về không gian và tiềm năng kiếm thu nhập từ việc cho thuê kỳ nghỉ đồng nghĩa với việc giá cao ở những nơi như Tivat không có gì là lạ. Ở đó, một căn hộ mới xây rộng 550 mét vuông với tầm nhìn ra biển có thể dễ dàng được niêm yết với giá € 120.000
Có phải tất tật Montenegro theo cách này không?

Cách xa nó. Hãy nhớ rằng biên giới của Montenegro với Serbia cách bờ biển khoảng 250 km. Gần một phần ba dân số sống ở thủ đô Podgorica. Nó khá trải rộng với khoảng 150.000 người sống ở trung tâm tỉnh thành và 35.000 người khác ở khu vực tàu điện ngầm xung quanh.

Điều đó có nghĩa là một ngôi nhà nhỏ (800 sq ft) trong một khu nhỏ mới có thể chỉ với giá 60.000 €. khuôn khổ giá bất động sản ở Podgorica lên đến khoảng 350.000 € cho một vi la đã được tân trang lại 3.750 bộ vuông trong một khu phố hấp dẫn.

Xa hơn vào bên trong, Niksic là thị trấn lớn thứ hai của Montenegro. Ở đó, một ngôi nhà khiêm tốn (1.000 sq. Ft.) Có thể được liệt kê với giá chỉ 70.000 €.
Thị trường bất động sản thương nghiệp Montenegro

Nếu bạn đang nghĩ rằng Montenegro sẽ là một nơi tót vời để chuyển đến với tư cách là một thương lái muốn bắt đầu kinh dinh của riêng họ, thì bạn đã đúng. Tuy nhiên, cũng giống như việc khoảng một nơi ở (thay vì thuê trong một hoặc hai tuần), thách thức sẽ là chắt lọc các danh sách can dự đến du lịch
Đặc biệt nếu bạn đang cữ bằng tiếng Anh, sẽ có vẻ như vớ những gì bất kỳ ai muốn bán (hoặc cho thuê) đều là những khách sạn không dùng và những căn hộ nghỉ dưỡng nhỏ.

Đặc biệt ở Podgorica, bất động sản thương mại đang trở nên sẵn có hơn. Vào nửa cuối năm 2017, đã có hơn một triệu mét vuông diện tích văn phòng Hạng A và B (tăng từ 640.000 mét vuông vào năm 2012).
khuynh hướng tương lai

Mười lăm năm thành công về kinh tế là một chặng đường đầy ấn tượng.

Giá bất động sản tăng do thu nhập tăng và người nước ngoài đến với số lượng lớn. Nền kinh tế Montenegro tiếp phát triển lĩnh vực du lịch và điều đó có thể sẽ tương trợ thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở ven biển.

Đám mây xám độc nhất vô nhị ở phía chân mây là khả năng thị trường bất động sản Montenegro có thể trở thành quá nóng nếu cung không theo kịp nhu cầu.

Câu hỏi này có nhẽ sẽ xoay quanh vấn đề liệu nước này có tiếp cuốn đầu tư nước ngoài để hỗ trợ phát triển hay không.
Thị trường bất động sản ở Montenegro

Montenegro là nơi tót vời (và càng ngày càng phổ biến) để sống. Đặc biệt là kể từ khi mua bất động sản đảm bảo giấy phép trú ngụ, những người tái định cư ở đây sẽ tiếp xem bẩm bất động sản cho Montenegro.

Bạn vẫn còn câu hỏi về thị trường bất động sản Montenegro? Hãy hệ trọng và tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét